loading
รู้หรือไม่? ประกันภัยสุขภาพก็คุ้มครองโควิด-19 ไร้กังวล

รู้หรือไม่? ประกันภัยสุขภาพก็คุ้มครองโควิด-19 ไร้กังวล

เขียนเมื่อวันที่ 15/06/2021

อาการของโควิด-19 ตัวร้าย ไข้หวัดธรรมดาไม่ธรรมดา ที่อาจมาพร้อมกับอาการแปลกๆ ร่วมด้วยนั่นคือ ท้องเสีย ปวดเมื่อยตามตัว หรือการไม่รับรู้รสและกลิ่น นอกจากนี้โควิด-19 ยังสร้าง New Normal ให้กับชีวิตเรามากมาย ไม่ว่าจะเป็น สวมหน้ากากตลอดเวลาตอนออกจากบ้าน ล้างมือทุกครั้งหลังจากสัมผัสร่วมหรือกลับบ้าน และ เปลี่ยนพฤติกรรมมาเป็น cashless soceity หลีกเลี่ยงการใช้เงินสด

การซื้อประกันภัยโควิด-19 ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเทรนด์มาแรงที่มีคนแห่ซื้อกันจำนวนไม่น้อย กลายเป็นว่าแทบทุกบริษัทประกันภัยต้องมีประกันภัยโควิด-19 ออกมาขาย

ซื้อประกันสุขภาพ, ทำประกันสุขภาพ

ทีนี้คำถามคือ เราจำเป็นต้องซื้อประกันภัยโควิด-19 หรือไม่? หรือจะซื้อประกันสุขภาพอย่างเดียวไปเลย? หรือควรซื้อทั้งประกันภัยโควิด และ ประกันภัยสุขภาพสองอย่างคู่กันไปเลยดีล่ะ วันนี้ฮักส์จะมาไขข้อข้องใจกัน

เริ่มที่ ประกันภัยโควิด-19 อย่างเดียวก่อน สำหรับประกันภัยโควิด-19 นั้น ก็มีหลากหลายประเภท หลากหลายความคุ้มครอง ได้แก่

  • ตรวจ-เจอ-จ่าย คือ บริษัทประกันภัยจะจ่ายเป็นเงินก้อนให้เมื่อตรวจเจอว่าติดเชื้อโควิด-19
  • ค่ารักษาพยาบาลสำหรับผู้ป่วยใน คือ เมื่อต้องนอนโรงพยาบาลเนื่องจากตรวจเจอว่าติดเชื้อโควิด-19
  • ค่ารักษาเฉพาะในกรณีผู้ป่วยมีอาการโคม่า คือ ภาวะสมองตายและระบบประสาทล้มเหลว ไม่ตอบสนองอย่างน้อย 96 ชั่วโมง
  • ค่าชดเชยระหว่างพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล คือ การชดเชยรายได้ที่ไม่สามารถไปทำงานได้เนื่องจากต้องรักษาตัวนั่นเอง

ทั้งนี้ แต่ละแผนประกันภัยโควิด-19 และแต่ละบริษัทประกันภัยจะแตกต่างกันออกไป บางแผนอาจจะมีความคุ้มครองตามที่กล่าวไปสองอย่าง บางแผนอาจจะมีสามอย่างดังนั้นจึงต้องอ่านเงื่อนไขของการคุ้มครองแต่ละประเภทให้ชัดเจน

ซื้อประกันโควิด19, ทำประกันโควิด19

ส่วนประกันภัยสุขภาพนั้นเป็นการคุ้มครองตัวเองเมื่อมีอาการเจ็บป่วยครอบคลุมไปถึงค่าแพทย์ ค่ายา ค่าห้องพักในกรณีที่ต้องนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล เป็นต้น ส่วนจะคุ้มครองโรคอะไรบ้างก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของประกันภัยสุขภาพประเภทนั้น หากเพื่อนๆ ป่วยเป็นโควิด เพื่อนคงต้องการตัวช่วยคือ ค่ารักษาพยาบาลเมื่อนอนโรงพยาบาล ประกันภัยสุขภาพก็ดูแลค่าใช้จ่ายตรงนั้นได้อยู่แล้ว ต่อให้เข้า ICU ก็มีค่าห้องผู้ป่วยหนักให้ ประกันภัยสุขภาพที่คุ้มครองรวมไปถึงโควิด-19 ที่ฮักส์อยากจะแนะนำนั่น คือ

ประกันภัยสุขภาพ Viriyah Health care by BDMS

ประกันภัยสุขภาพ Viriyah Health care by BDMS เป็นประกันภัยสุขภาพที่คุ้มครองครอบคลุมเจ็บป่วยจ่ายให้ตามจริง ซึ่งเบี้ยประกันภัยถือว่าถูกมากเมื่อเทียบกับความคุ้มครองที่จะได้รับ เริ่มต้นเพียง 17 บาทต่อวัน หากเพื่อนๆ ต้องพักฟื้นที่โรงพยาบาลก็มีค่าห้องพักให้สูงสุดถึง 8,000 บาทต่อวัน ค่าห้องผู้ป่วยหนักสูงสุด 16,000 บาทต่อวัน ขณะที่ประกันภัยสุขภาพปกติจะเริ่มต้นที่ประมาณ 1,000 บาทต่อวัน แล้วยังสามารถต่ออายุได้ถึง 80 ปี

เจ็บป่วยเมื่อไรไม่ต้องสำรองจ่ายเมื่อเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพและในเครือ BDMS ทั่วประเทศไทย ทำง่ายไม่ต้องตรวจสุขภาพก่อนทำประกันภัย แถมยังสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้สูงสุดถึง 25,000 บาท ดูรายละเอียดของแผนประกันภัยเพิ่มเติมได้ที่นี่ : ประกันภัยสุขภาพและอุบัติเหตุส่วนบุคคล Viriyah Health care by BDMS

ประกันภัยสุขภาพเปี่ยมใจรักษ์ วิริยะประกันภัย

สำหรับหนุ่มสาวมนุษย์เงินเดือนที่ประกันสังคมกับประกันภัยกลุ่มของบริษัทอาจจะครอบคลุมได้ไม่พอ การมีประกันภัยสุขภาพแผนนี้เพิ่มไว้ก็อุ่นใจ ด้วยเบี้ยเริ่มต้นเพียง 20 บาทต่อวัน ค่าห้องสูงสุดถึง 4,500 บาทต่อวัน ค่าห้องผู้ป่วยหนักสูงสุด 9,000 บาทต่อวัน ทำง่ายไม่ต้องตรวจสุขภาพก่อนทำประกันภัย ยังสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 15,000 บาท

เพื่อนๆ สามารถดูรายละเอียดของแผนประกันภัยนี้เพิ่มเติมได้ที่นี่ : ประกันภัยสุขภาพเปี่ยมใจรักษ์ วิริยะประกันภัย

ดังนั้นถ้าเพื่อนๆ มีแผนประกันภัยสุขภาพไว้สักแผนก็สบายใจหายห่วง ไม่ว่าจะเจ็บป่วยเล็กน้อย เป็นโรคร้ายแรง หรือกระทั่งติดโควิด-19 ก็รับมือได้เอาอยู่

แต่ถ้าใครอยากให้ชัวร์ มีต้นทุนพร้อมก็ไม่ว่ากัน ทำประกันสุขภาพดูแลค่ารักษาพยาบาล พร้อมเพิ่มประกันโควิดแบบเจอ-จ่าย ที่มีค่าชดเชยระหว่างรักษาพยาบาลไปเลย คราวนี้ครอบคลุมหมด สบายตัวและสบายใจแน่นอน

พอรู้อย่างนี้แล้ว คนที่คอยให้คำปรึกษาในการทำประกันภัยสุขภาพจึงสำคัญ เพราะการจะทำประกันภัยสักอันนั้นก็มีเงื่อนไขที่ต้องตรวจเช็กมากมาย ไม่ว่าจะเป็นประเภทที่ยิบย่อยของประกันภัย เงื่อนไขต่างๆ มีประกันภัยกี่ตัวถึงจะสบายใจ แน่นอนว่า การมีประกันภัยติดตัวไว้หลายๆ อันก็อาจจะทำให้อุ่นใจกว่า แต่ถ้าซื้อเยอะจนผลประโยชน์ทับซ้อนกันก็คงจะเปลืองเงินโดยใช่เหตุ และหากใครที่ไม่รู้จะหันมาปรึกษาใคร

ฮักส์ยินดีและพร้อมให้คำตอบกับทุกคำถามเรื่องประกันภัยสุขภาพ ทั้งแบบธรรมดาและแบบครอบคลุมถึงโควิด-19 ด้วยการบริการที่จริงใจ ใส่ใจ และตอบทุกคำถามอย่างรวดเร็ว ให้ทุกคนได้ซื้อประกันภัยสุขภาพที่ใช่ที่สุด ไม่ให้พลาดข่าวสารต่างๆ รวมถึงเรื่องราวและบทความดีๆ อย่าลืมติดตามฮักส์ได้ที่ Facebook หรือเพิ่มเพื่อนในช่องทาง Line มาพูดคุยกันนะ


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องสุขภาพให้ฮักส์ดูแลคุณ

#ฮักส์ประกันสุขภาพ

#โควิด-19

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+