loading
เช็ก 5 ปัญหาสุขภาพจากการอดนอนเพราะโหมทำงาน

เช็ก 5 ปัญหาสุขภาพจากการอดนอนเพราะโหมทำงาน

เขียนเมื่อวันที่ 15/06/2021

ยิ่งอายุมากขึ้น ภาระหน้าที่ ความรับผิดชอบก็เพิ่มตามไปด้วย แน่นอนว่าหลายคนคงทำงานแบบเดินหน้าเต็มกำลัง ชนิดที่ว่า งานไม่เสร็จเราไม่หยุด! แต่ทว่าร่างกายคนเราไม่ใช่เครื่องจักร ถ้าจะโหมงานหนักขนาดนั้น คงไม่ดีแน่นอน ที่สำคัญปัญหาสุขภาพเป็นหนึ่งปัญหาที่คนวัยทำงานต้องพบเจอเสมอ วันนี้ฮักส์พามาเช็กลิสต์ว่าเพื่อนๆ เข้าข่ายปัญหาสุขภาพเหล่านี้บ้างหรือไม่ ไปดูกันเลย

1. ร่างกายอ่อนเพลีย ไม่สดชื่น

ประกันสุขภาพ, อดนอน, ร่างกายอ่อนเพลีย

รู้หรือไม่ว่าร่างกายเราฉลาดมาก มีระบบกลไกการทำงานแบบล้ำสุด ๆ ปกติแล้วร่างกายคนเราจะมีการจัดสรรพลังงานเพื่อให้เพียงพอต่อการทำงานของเราในแต่ละวัน หากเรานอนพักผ่อนปกติร่างกายเราจะกักเก็บพลังงานอีกส่วนหนึ่งสำรองไว้ให้ หากเกิดอาการป่วย ไม่สบาย หรือแม้กระทั่งการอดนอนก็เช่นกัน ร่างกายจะนำพลังงานสำรองมาใช้ หากอดนอนเป็นระเวลาติดต่อกันนานๆ พลังงานสำรองนำมาใช้จนหมด ร่างกายจะแสดงอาการไม่สบายออกมาอย่างชัดเจน

2. โรคอ้วนถามหาแน่นอน

ประกันสุขภาพ, อดนอน, โรคอ้วน

เชื่อได้เลยว่าปัญหานี้ใครหลายคนต้องกังวลเป็นอย่างมาก ใครจะไปคาดคิดว่าเพียงอดนอนก็เสี่ยงเกิดโรคอ้วนได้ สาเหตุหลักๆ เลย มาจากกระบวนการเผาผลาญของน้ำตาลในเลือดทำงานผิดปกติ จึงเป็นผลให้น้ำตาลในเลือดไม่เพียงพอ ง่ายๆ ก็คือการที่เราอดนอนในช่วงเวลาที่ต้องเข้านอน ทำให้ระบบเผาผลาญทำงานมากขึ้น เราก็จะอยากรับประทานอาหารเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งปัญหานี้เกิดกับวัยทำงานเยอะมาก

3. กระบวนการทำงานของสมองช้าลง

ประกันสุขภาพ, อดนอน, สมองช้า

ในการทำงานแต่ละวัน เราต้องใช้ความคิด สมาธิ และการเรียนรู้อยู่ทุกวันอยู่แล้ว แน่นอนว่าใครหลายคนคงเคยประสบปัญหาเบลอ ง่วง คิดช้า และยิ่งถ้าเราอดนอนติดต่อกัน ผลเสียจากการอดนอนก็จะส่งผลกระทบต่อระบบการทำงานของสมอง ทำให้การเรียนรู้ด้านคำพูด ภาษาแย่และช้าลง การสื่อสารและการทำงานก็จะยิ่งยากขึ้นไปอีก

4. โรคหัวใจ

ประกันสุขภาพ, อดนอน, โรคหัวใจ

ใครจะไปคาดคิดว่าการอดนอนจะเพิ่มความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจ ยิ่งผู้ที่มีความเสี่ยงอยู่แล้ว จากเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง ก็ยิ่งเป็นอันตรายเนื่องจากการอดนอนทำให้ระบบไหลเวียนเลือดถูกขัดขวาง ทำให้มีโอกาสที่จะเสียชีวิตลงด้วยอาการหัวใจวาย หัวใจล้มเหลว หรือการอุดตันของเส้นเลือดได้

5. สภาวะทางจิต

อาการนี้เป็นอาการที่มีผลกระทบของวัยทำงานมากที่สุด เนื่องจากเป็นอาการของการอดนอนที่รุนแรงมาก นำมาซึ่งอาการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ประสาทหลอน หูแว่ว อารมณ์แปรปรวนรุนแรง จากการทำงานที่ผิดปกติของกระบวนการและสารเคมีสมอง ทำให้บุคลิกและลักษณะนิสัยเปลี่ยนไป โรคที่พอเจอกันบ่อยๆ ได้แก่ โรคซึมเศร้า และ โรคอารมณ์ 2 ขั้วหรือไบโพลาร์นั่นเอง

มาถึงตอนนี้แล้วเพื่อนๆ หลายคนคงเช็กลิสต์กันแล้วว่าใครมีอาการหรือเข้าข่ายกับข้อไหน ฮักส์อยากให้เพื่อนๆ ทุกคนอย่าลืมที่จะหันมาดูแลตัวเองบ้าง ร่างกายของเราถ้าเจ็บป่วยขึ้นมาต้องใช้เวลารักษาฟื้นฟูกว่าจะกลับมาเป็นปกติก็ใช้เวลานาน ที่สำคัญทำงานมาหนักๆ หลายคนก็อยากจะใช้เงินเพื่อเติมเต็มความสุขส่วนตัว อย่าทำงานหนักเพื่อเอาเงินมารักษาปัญหาสุขภาพเลยจะดีกว่า

จะดีกว่าไหม ถ้าเราเพิ่มความอุ่นใจให้ชีวิตการทำงานและอนาคตด้วยประกันสุขภาพ มาวางแผนและเตรียมพร้อมเพื่อลดความเสี่ยงและปัญหาที่จะตามมา แน่นอนว่าวัยทำงานทุกคนต้องเผชิญกับการนอนดึกหรืออดนอนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ฮักส์ขอแนะนำการซื้อประกันสุขภาพที่ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตไว้จะดีกว่า เพราะประกันภัยสุขภาพจะช่วยคุ้มครองเพื่อนๆ ยามเจ็บป่วย ครอบคลุมทั้งค่ารักษาพยาบาล ค่าแพทย์ ค่าห้องพัก ค่าบริการรถพยาบาล และยังสามารถรักษาได้ในโรงพยาบาลชั้นนำในเครือ ให้เพื่อนๆ มั่นใจว่าเจ็บป่วยเมื่อไรมีคนพร้อมคอยดูแลเสมอ

หากเพื่อนๆ สนใจ ฮักส์มีแผนประกันภัยสุขภาพให้เพื่อนๆ ได้เลือกหลากหลาย หากลังเลไม่รู้จะเลือกแผนประกันภัยไหน เพื่อนๆ สามารถเปรียบเทียบประกันสุขภาพได้ง่ายๆ ด้วยตนเอง ที่สำคัญหากตัดสินใจได้แล้วสามารถเลือกซื้อประกันสุขภาพแบบออนไลน์ผ่านฮักส์ได้เลย สะดวกสบาย เลือกความคุ้มครองตอบโจทย์เหมาะกับไลฟ์สไตล์สุดๆ ให้ฮักส์เป็นเพื่อนที่คอยอยู่เคียงข้างดูแลทุกเรื่องประกันภัย

เพื่อนๆ จะไม่พลาดข่าวสารต่างๆ รวมถึงเรื่องราวและบทความดีๆ อย่าลืมติดตามฮักส์ได้ที่ Facebook หรือเพิ่มเพื่อนในช่องทาง Line มาพูดคุยกันนะ


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องสุขภาพให้ฮักส์ดูแลคุณ

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+